Monday, October 26, 2009

Hoa Mười Giờ

Tân nhạc: _____
Cổ nhạc: ______



Nhạc

(Nam) Hôm chia tay chiều Chủ Nhật, anh bảo rằng tuần sau anh đến. Hái một nụ hoa, xinh xinh màu tim tím, anh cài lên mái tóc thề. Rồi hẹn tuần sau khi hoa mười giờ nở, anh sẽ đến thăm em. Em trông chờ từng phút, bao đêm rồi không ngủ, mong đến ngày được gặp anh.

(Nữ) Bao trông mong ngày Chủ Nhật, đã đến rồi trời sao không nắng. Chỉ sợ trời mưa cho anh ngại không tới để mình em đếm thương dài. Ngập ngừng thật lâu khi em chọn áo tím, xưa anh nói anh yêu. Em xin Mẹ ra phố, Mẹ vui cười khẽ nói con gái Mẹ thật là xinh.

Vọng Cổ

Câu 1:


(Nữ) Nhưng xinh để làm chi khi chờ hòai mà anh không đến. Chủ Nhật này sao mây bay nhiều quá để mình em nghe đếm thương …….dài.

Chủ Nhật rồi anh hẹn Chủ Nhật này. Cho em xôn xao, cho em chờ đợi, cứ trông từng tờ lịch mỏng dần rơi. Đêm đợi ngày mong sắp đến đây rồi. Ngày thứ Bảy sao đêm dài như vô tận. Anh quên rồi không tới để em mong. Nên sáng Chủ Nhật trời trong mà không nắng …ơ ….


Câu 2:


(Nam) Buổi chia tay anh hẹn Chủ Nhật này sẽ đến. Nên đã tìm mấy cành hoa xinh màu tím, chờ gặp em cài lên mái tóc thề. Hoa nhỏ hoa xinh tên gọi hoa mười giờ.

(Nữ) Tên đóa hoa nhỏ như nhắc anh giờ gặp gở. Vậy mà … vậy mà anh cũng đành quên.

(Nam) Không! Xin em đừng giận để anh đền đóa hoa xinh anh cài lên mái tóc. Khe khẽ bên tai anh trao lời mật ngọt. Cho đôi mắt buồn chợt sáng lại niềm vui.


Nhạc


(Nam) Đây công viên chốn hẹn hò, chứng kiến bao lời thề, tình yêu vừa lên ngôi. Anh, anh hay nói đã yêu. Luôn một long chung thủy, dù đời vẫn đổi thay. Nhưng sao nay quá mười giờ, hoa tím đã nở rồi mà sao anh không đến. Cho em luôn ngóng chờ trông. Âu lo từng giây phút lệ buồn hoen ướt mi.

(Nữ) Em bơ vơ quay trở về, qua phố chợ, bổng nghe tiếng sét. Nổ sầm bên tai, khi em chợt trông thấy anh cùng ai bước chung đường. Người đẹp của anh bên anh màu áo tím, sao nghe quá chua cay. Em thương phận con gái, như hoa mười giờ nở. Chỉ đẹp giây phút ban đầu.



Vọng Cổ


Câu 5:


(Nam) Anh đã gọi nhưng em giận dỗi bỏ đi không nghe lời bày giải. Em ơi, buồn làm chi cho lệ sầu vương mắt biếc, anh vẫn còn yêu em tha thiết trong ……… lòng.

(Nữ) Thôi anh ơi, anh còn dối nữa làm gì. Vẫn yêu em mà bước bên người khác. Vẫn yêu em mà … thôi … thôi anh hãy về đi.

(Nam) Nghe anh nói nè. Hờn giận mà chi. Người em ấy … chỉ là … à chỉ là cô em gái thôi.

(Nữ) Em gái thôi mà nhìn nhau tha thiết. Em gái thôi mà … em nghẹn lời.


Nói


(Nam) Anh đã nói là cô em gái thôi mà em không tin sao?

(Nữ) Không!

(Nam) Thôi đừng giận anh nữa mà. Nè, hết giận chưa?


Câu 6:


(Nữ) Em còn giận anh hòai nè, giận anh mãi mãi. Ai biểu anh làm cho em buồn em khổ mà chi. Em đã chọn màu áo tím của anh yêu. Rồi nôn nao chờ hoa mười giờ nở.

(Nam) Anh đã đến công viên hò hẹn. Em không vui mà còn giận còn hờn.
(Nữ) Anh đã đến nhưng đến cùng người khác. Cho em buồn em tủi một mình thôi.

(Nam) Anh đã cạn lời em ơi đừng giận nữa. Hãy cười lên đi cho đẹp buổi hẹn hò.

No comments:

Post a Comment